| ลำดับ | 
    กระบวนการ/Flow Chart | 
    รายละเอียดงาน/วิธีดำเนินการ | 
    ผู้รับผิดชอบ | 
    ระยะเวลา | 
    เอกสารที่เกี่ยวข้อง | 
  
  
    
       | 
      
      
      
       
      
      
      
 | 
        | 
        | 
        - | 
      
	  
      
      
      
      
         -คู่มือนิสิต 
         
       | 
    
    
    
      | 1 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       นิสิตเข้าสู่ระบบและเลือกแบบฟอร์มที่ต้องการ	 | 
       นิสิต	 | 
       5 นาที | 
      
	  แบบฟอร์มคำร้องที่เกี่ยวข้อง 
      
      
      
      
      
         -ระบบรับเอกสารคำร้องของนิสิต 
         
       | 
    
    
    
      | 2 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมแนบเอกสารที่จำเป็น	 | 
       นิสิต	 | 
       15 นาที | 
      
	  เอกสารประกอบเพิ่มเติม (ถ้ามี) 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
      | 3 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร
  - กรอกข้อมูลครบถ้วน ถูกต้อง และตรงกับข้อกำหนด
  - ลงลายมือชื่อ (ถ้าจำเป็น) 
  - เอกสารแนบครบถ้วน
 - บันทึกไฟล์เป็น PDF เท่านั้น
 - ตรวจสอบความคมชัดของเอกสาร | 
       นิสิต | 
       5 นาที | 
      
	  ไฟล์แบบฟอร์มที่กรอกแล้ว, เอกสารแนบ (PDF เท่านั้น) 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
      | 4 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       อัปโหลดไฟล์แบบฟอร์มและเอกสารแนบ โดยระบุข้อมูลต่อไปนี้: 
  - รหัสนิสิต - คำนำหน้า - ชื่อ  - นามสกุล
  - หลักสูตร
  - หมายเลขโทรศัพท์ - อีเมล
  - อาจารย์ที่ปรึกษา/ผู้สอน
  - ประเภทเอกสารที่ต้องการส่ง | 
       นิสิต | 
       5 นาที | 
      
	  ไฟล์แบบฟอร์มที่กรอกแล้ว, เอกสารแนบ (PDF เท่านั้น) 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
      | 5 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารที่นิสิตส่งเข้ามาในระบบเพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารครบถ้วนและถูกต้องตามข้อกำหนด:
  - ตรวจสอบข้อมูลในแบบฟอร์ม
  - ตรวจสอบเอกสารที่แนบมาว่าถูกต้องและครบถ้วน
  - หากเอกสารถูกต้อง เจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งเอกสารไปยังผู้บริหารพิจารณา
  - หากพบข้อผิดพลาดหรือเอกสารไม่ครบถ้วน เจ้าหน้าที่จะแจ้งนิสิตให้ดำเนินการแก้ไข | 
       เจ้าหน้าที่ | 
       1-3 วัน | 
      
	  แบบฟอร์มคำร้อง, เอกสารที่แนบ	 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
      | 6 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       นิสิตสามารถติดตามผลการดำเนินการผ่านระบบ โดยสถานะ ถ้ามีสถานะยกเลิกคำร้อง  ให้นิสิตติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางที่กำหนด (เช่น อีเมล หรือโทรศัพท์)
เนื่องจากเอกสารไม่ครบถ้วนหรือข้อมูลไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่อาจตีกลับคำร้องและแจ้งให้นิสิตดำเนินการแก้ไข นิสิตต้องยื่นคำร้องใหม่ผ่านระบบ พร้อมแนบเอกสารที่ถูกต้อง | 
       นิสิต | 
       1-2 วัน | 
      
	  
      
      
      
      
         -ตรวจสอบสถานะ 
         
       | 
    
    
    
      | 7 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       กรณีที่เอกสารต้องได้รับการพิจารณาจากผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จะส่งเอกสารไปยังผู้มีอำนาจพิจารณา
  - ผู้บริหารตรวจสอบและให้ความเห็นอนุมัติหรือปฏิเสธ
  - หากมีข้อสงสัย อาจมีการขอข้อมูลเพิ่มเติมจากนิสิต | 
       เจ้าหน้าที่
  อาจารย์ผู้สอน
  อาจารย์ที่ปรึกษา
  ประธานหลักสูตร
  หัวหน้าสำนักงาน
  รองคณบดี
  คณบดี
 | 
       1-5 วัน | 
      
	  เอกสารที่เสนอพิจารณา	 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
      | 8 | 
      
      
      
      
      
        
       
            | ตรวจสอบสถานะก่อนรับเอกสาร | 
        
 
      
 | 
       นิสิตตรวจสอบสถานะของคำร้องในระบบเพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารได้รับการอนุมัติแล้วและสามารถดำเนินการรับเอกสารได้ | 
       นิสิต | 
       1-3 วัน | 
      
	  
      
      
      
      
         -ตรวจสอบสถานะ 
         
       | 
    
    
    
      | 9 | 
      
      
      
      
      
      
 | 
       ผ่าน 3 ช่องทาง ขึ้นอยู่กับประเภทเอกสาร:
  - ส่งทางอีเมล: สำหรับเอกสารที่สามารถจัดส่งในรูปแบบดิจิทัล เช่น ใบรับรอง, หนังสือรับรองต่างๆ
  - รับด้วยตนเองที่คณะ: สำหรับเอกสารต้นฉบับที่ต้องใช้ตราประทับหรือลายเซ็นจริง
  - คณะส่งเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 | 
         เจ้าหน้าที่
  นิสิต
 | 
       1-2 วัน | 
      
	  เอกสารที่ได้รับอนุมัติ	 
      
      
      
      
      
       | 
    
    
    
       | 
      
      
      
      
      
      
 | 
        | 
        | 
        - | 
      
	  
      
      
      
      
       | 
    
    
    |   |