กลับหน้าหลัก
             
ภารกิจ ปรับปรุงข้อมูลในเว็บไซต์ของคณะ
กฎหมาย กฎระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง

ลำดับ กระบวนการ/Flow Chart รายละเอียดงาน/วิธีดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลา เอกสารที่เกี่ยวข้อง
 
เริ่มต้น
      -
1
รับแจ้งข้อมูล
 งานประชาสัมพันธ์ หรือ ทีมพัฒนาระบบ รับแจ้งข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้อง  1. ผู้แจ้งเรื่อง (Requester) 2. ทีมประชาสัมพันธ์/พัฒนาระบบ (Receiver)  5-15 นาที ข้อมูลที่ต้องการแก้ไข
2
เข้าระบบจัดการเว็บไซต์
 ผู้รับผิดชอบ (Admin) ล็อกอินเข้าสู่ระบบหลังบ้าน (CMS)  ผู้รับผิดชอบ (Admin)  1 นาที  -เว็บไซต์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสต
3
วิเคราะห์ข้อมูล
 ผู้รับผิดชอบ ทำความเข้าใจรายละเอียดและความต้องการของข้อมูล  ผู้รับผิดชอบ (Admin)  5-30 นาที
4
ตรวจสอบข้อมูล
 ผู้รับผิดชอบ ตรวจสอบความถูกต้อง, การสะกดคำ, ความครบถ้วน
กรณี "ไม่ถูกต้อง" ติดต่อผู้แจ้ง (ข้อ 1) เพื่อขอข้อมูลใหม่/แก้ไข
กรณี "ถูกต้อง" (ผู้รับผิดชอบ) ดำเนินการขั้นตอนถัดไป
 1. ผู้รับผิดชอบ (Admin)
2. ผู้แจ้งเรื่อง (Requester)
 5-20 นาที  -เว็บไซต์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
5
ปรับปรุงแก้ไขข้อมูล
 ผู้รับผิดชอบ ดำเนินการ เพิ่ม/ลบ/แก้ไข ข้อมูลในระบบหลังบ้าน  ผู้รับผิดชอบ (Admin)  10-60 นาที
6
เผยแพร่ข้อมูล (Publish)
 ผู้รับผิดชอบ บันทึกการเปลี่ยนแปลงและสั่งเผยแพร่ข้อมูล  ผู้รับผิดชอบ (Admin)  2 นาที
7
ตรวจสอบการแสดงผล
 ผู้รับผิดชอบ เปิดหน้าเว็บไซต์จริง (Frontend) เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง
กรณี "ไม่ถูกต้อง" (ผู้รับผิดชอบ) พบข้อผิดพลาด (เช่น Layout เพี้ยน) (กลับไปข้อ 5)
กรณี "ถูกต้อง" (ผู้รับผิดชอบ) ดำเนินการขั้นตอนถัดไป
 1. ผู้รับผิดชอบ (Admin)
2. ผู้ใช้งานทั่วไป (End Users - ได้รับผลกระทบ)
 5-15 นาที
8
แจ้งผู้เกี่ยวข้อง
 ผู้รับผิดชอบ แจ้งผู้แจ้งเรื่อง (ข้อ 1) ว่าดำเนินการเสร็จสิ้น  1. ผู้รับผิดชอบ (Admin)
2. ผู้แจ้งเรื่อง (Requester)
 5 นาที
สิ้นสุด
 
      -