ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
วัตถุประสงค์ยังไม่คอยสอดคล้องกับชื่อเรื่อง |
|
ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
บทคัดย่อ วัตถุประสงค์ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่เขียนในหัวข้อ วัตถุประสงค์ คำสำคัญ คำว่า บริการพิเศษควรแก้ไขเป็น บริการไปรษณ๊ย์ของบริการพิเศษ เพื่อให้ตรงกับที่ระบุในบทคัดย่อ และบทคัดย่อภาษาไทยไม่สอดคล้องกับ Abstract |
ควรบอกเทคนิคที่ใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลให้ชัดเจน |
ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
ปัญหาเป็นแบบกว้างๆ ควร scope ปัญหาที่เฉพาะและเป็นปัญหาสำคัญของการทำวิจัยเรื่องนี้ |
|
การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
แนวคิดทฤษฎียังไม่ค่อยสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และตัวแปรที่ต้องการศึกษา เนื่องจาก ต้องการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพล แต่ในข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ให้มีความเชื่อมโยงกัน |
ควรเห็นที่มาของปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์ในงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
การอธิบายวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษายังไม่ค่อยชัดเจน ควรมีรายละเอียดในการอธิบายเพิ่มเติม |
|
ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
ผลการศึกษา หัวข้อ อิทธิพลต่อบริการไปรษณีย์ในประเทศไทย รายละเอียดเป็นข้อมูลที่มาจากการสำรวจ ยังไม่เห็นข้อมูลที่กล่าวถึง อิทธิพลฯ
|
การนำเสนอผลการวิเคราะห์ไม่ครบถ้วน ตกหล่น |
การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
มีการกล่าวถึงสมมติฐานหลัก แต่ไม่ได้มีการระบุในบทความ การใช้ข้อมูลสนับสนุนควรมีการระบุแหล่งอ้างอิงของข้อมูล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับข้อมูลเพิ่มมากขึ้น |
|
ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
ผลการศึกษาเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อ บริษัทไปรษณีย์ไทย ตลอดจนกระทรวงคมนาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง |
|
ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
การใช้ภาษาเข้าใจ แต่ทั้งนี้ควรมีการตรวจสอบความถูกต้องของคำ และการเขียนอธิบายบางหัวข้อมีข้อมูล บางหัวข้อไม่ได้มีการอธิบาย เช่น ต้นทุนค่าขนส่งไปรษณีย์มีการระบุ แต่ในผลการศึกษาไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ |
|
ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
มีการอ้างอิงหลักฐานที่ทันสมัย แต่ยังมีบ้างที่มีการนำข้อมูลมาใช้ แต่ไม่ได้มีการระบุแหล่งข้อมูล |
|
|