ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
สอดคล้อง เหมาะสม |
ชื่อมีความเหมาะสม น่าสนใจ |
ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
ครอบคลุม ชัดเจน |
ผลการวิจัยดังกล่าวไม่สอดคล้องกับเนื้อหาวัตถุประสงค์ ผลการวิจัยและการสรุปและอภิปราย |
ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
สอดคล้อง เหมาะสม |
ไม่ได้เห็นปัญหาและความสำคัญของปัญหาที่จะศึกษาเรื่องดังกล่าว ยังขาดความเชื่อมโยงในแต่ละ paragraph ที่ต้องการจะสื่อสารให้เห็นว่าทำไม จะต้องศึกษาและวิจัยเรื่องดังกล่าว รวมถึงประเด็นที่จะศึกษาว่านักวิจัยจะพัฒนาหลักสูตร หรืออาจารย์ผู้สอนเป็นคนพัฒนาหลักสูตรดังกล่าว |
การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
เชื่อมโยงกันได้ดี |
เพิ่มเติมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดประสิทธิภาพการเรียนการสอนนอกเหนือจากกระบวนการการผลิตสื่อ แนวคิดเรื่องการเรียนรู้ รวมถึงแนวคิดการมีส่วนร่วมของชุมชน ที่ไม่ใช้มีเฉพาะแค่ความหมายของชุมชน |
ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
ขั้นตอนและวิธีการวิจัย สามารถพัฒนาให้ดีกว่านี้ได้มาก |
ตรวจสอบขอบเขตการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องมีกลุ่มตัวอย่าง รวมถึงการเก็บข้อมูล ที่ควรแยกให้เห็นว่า เป็นกลุ่มชุมชน ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีความแตกต่างกัน รวมถึงตรวจสอบสัดส่วนของการเก็บข้อมูลว่ามีความเหมาะสมหรือไม่กับการเก็บข้อมูลตามหลักวิชาการ แบบประเมินทั้ง 3 แบบที่ได้มา มีแหล่งที่มาอย่างไร และมีการอ้างอิงหรือไม่ในการนำมาใช้ ค่า IOC และ reliability นั้นเป็นของแบบสอบถามทั้ง 3 ระดับเลยใช่หรือไม่ การเก็บรวบรวมข้อมูลมีสัมภาษณ์ และแนวทางในการสัมภาษณ์ หรือข้อคำถามในการสัมภาษณ์ได้มาอย่งไร
|
ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
ถูกต้อง เหมาะสม |
ขาดความสอดคล้องและความน่าเชื่อถือในการเก็บข้อมูล และข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์และนำเสนอ รวมถึงข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ ไม่ปรากฎในเนื้อหาดังกล่าว ผลการวิเคราะห์การประเมินการสอนของอาจารย์ไม่สามารถวัดได้ว่า ในแต่ละเกณฑ์ในการประเมินนั้นมีเกณฑ์ย่อยในแต่ละหัวข้อวัดอะไรบ้าง ซึ่งสิ่งที่ผู้วิจัยนำมาเสนอนั้นกว้างเกินไปที่จะเชื่อถือได้ |
การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
อภิปรายได้ดีพอสมควร |
ยังขาดความสมเหตุสมผล ความเชื่อมโยงในข้อมูล การเก็บข้อมูล ผลการวิจัยที่นำเสนอ และการอภิปรายผลทั้งหมดโดยเฉพาะในข้อที่ 1 และข้อที่ 3 รวมถึงข้อ 2 ที่ควรมีอ้างอิงทฤษฎีมาอ้างอิงกับผลที่ได้ว่า ว่ามีประสิทธิภาพจริงตามผลดังกล่าว |
ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
มีคุณค่าและประโยชน์ในการจัดการศึกษา |
ยังเป็นเพียงการศึกษาในขั้นต้น รวมถึงความน่าเชื่อถือของงานวิจัยยังไม่ชัดเจนดีพอ ไม่สามารถนำผลที่ได้มาใช้ประโยชน์และเอามาเป็นองค์ความรู้ใหม่ได้ |
ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
ชัดเจน เหมาะสม |
ยังขาดความชัดเจนของกระบวนการเขียน และการเขียนเชิงวิชาการ |
ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
เหมาะสมดีแล้ว |
- |
ไฟล์ข้อเสนอแนะ 2
|