| ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
|
| เนื่องจากวัตถุประสงค์การวิจัยมุ่งศึกษาปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนเป็นหลักในการศึกษาควรระบุในชื่อเรื่องซึ่งจะทำให้เห็นประเด็นศึกษาที่ชัดเจน |
| ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
|
| บทคัดย่อควรเพิ่มรายละเอียดวิธีการศึกษา พร้อมอธิบายผลการศึกษาที่ชัดเจน |
| ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
|
| เนื่องจากการศึกษานี้อยู่ในช่วงของการพัฒนากรอบแนวคิดในการวิจัย ถ้าหากที่มาความสำคัญของปัญหาสามารถระบุ gap ของการศึกษาที่เกิดขึ้นภายใต้บริบทของการทำงานของครูที่มีความแตกต่างได้อย่างชัดเจนจะช่วยทำให้เห็นความสำคัญของตัวแปรต้นที่จะศึกษาภายใต้สถานการณ์โควิด 19 เพิ่มมากขึ้น |
| การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
|
| ควรเลือกแนวคิดทฤษฎีหลักที่ใช้ในการศึกษา พร้อมทบทวนงานวิจัยที่แสดงให้เห็นปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนที่ส่งผลต่อการทำงานของครูในช่วงสถานการณ์โควิด 19 |
| ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
|
| ควรเพิ่มวิธีการ ขั้นตอนที่ใช้ในการรวบรวมงานวิจัยที่เกี่ยวข้องโดยระบุขอบเขตเกณฑ์ที่ใช้คัดเลือก พร้อมช่วงเวลาที่ใช้การรวบรวมผลการศึกษาที่ชัดเจน |
| ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
|
| เนื่องจาการศึกษานี้เป็นการทบทวนงานวิจัยเพื่อใช้ในการพัฒนากรอบแนวคิดในการศึกษาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด 19 ซึ่งพบว่ามีบทความการวิเคราะห์ปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนที่ทำให้การทำงานในบริบทขององค์การเปลี่ยนแปลงไปมากซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานของครูโดยตรงอาจจะมีการรวบรวมบทความต่างๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เพื่อนำมาอภิปรายผลเพิ่มเติม |
| การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
|
| เพิ่มการอภิปรายปัจจัยที่สงผลต่อการทำงานของครูภายใต้สถานการณ์โควิด 19 |
| ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
|
| เพิ่มผลในเชิงนโยบายเพื่อนำกรอบแนวคิดนี้ไปใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการศึกษาในขั้นต่อไป |
| ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
|
| ภาษาที่ใช้สามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย |
| ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
|
| เพิ่มการอ้างอิงบทความที่ทันสมัยภายใต้สถานการณ์โควิด 19 |
|
|