| ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
| เหมาะสม |
|
| ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
| ระดับดี |
| บทคัดย่อ ระบุข้อค้นพบหลักที่น่าสนใจและใส่ค่าเฉลี่ยเสมอ ตามลำดับ หรืออะไรที่เป็นลักษณะขยายความหรือเนื้อหาไม่ควรใส่
องค์ความรู้ใหม่ ที่เขียนมาเนื้อหากว้างเกินไป |
| ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
| ชัดเจน |
| ปัญหาที่ ร ร นี่มีปัญหาอย่างไรระบุเพิ่มเติม (ความสำคัญการศึกษา) |
| การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
| มีความเชื่อมโยงในระดับดี |
| กรอบการวิจัยระบุชื่อนักทฤษฎี และปี ค.ศ.ใต้กรอบการวิจัย เพื่อทราบว่ากรอบนี้ได้จากที่ใดมา |
| ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
| อยู่ในระดับดี |
| ประชากรทั้งหมดมีจำนวนเท่าไร นักวิจัยต้องระบุเพื่อได้เข้าว่ากลุ่มตัวอย่างสอดคล้องกับประชากรหรือไม่ หากใช้ประชากรจริงก็ระบุให้เข้าใจ
การศึกษาเชิงถดถอยได้ชุดข้อมูลว่าอย่างไรบ้าง การนำเสนอยังสับสน
|
| ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
| ดี |
| ตาราง และข้อมูลค่อนข้างสับสน นักวิจัยควรจัดเรียงเนื้อหาที่นำเสนอประเด็นให้เข้าใจง่ายเพื่อใช้ในการนำเสนอและการวิเคราะห์ยังสับสน |
| การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
| ดี |
| ตารางที่ 2 สรุปผลการทดสอบ นักวิจัยควรสรุปประเด็นให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น |
| ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
| เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จะสนใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ด้านพลังงาน โดยสามารถอ่านวิจัยฉบับรี้ประกอบเป็นพื้นฐานในการทำความเข้าใจเบื้องต้น |
| การสร้างความรู้ใหม่นักวิจัยต้องมีกรอบแนวคิด ทฤษฎีหลักในการอธิบาย ควรให้ชื่อนักทฤษฎีหลักในการอธิบาย |
| ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
| สามารถอ่านเข้าใจชัดเจน |
| การนำเสนอ การสื่อความยังสับสน |
| ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
| ข้อมูลการอ้างอิงอยู่ในระดับดี |
|
|
|