| ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
| เน้นนำเสนอเป็นบทความเชิงวิชาการ นำบทกลอน เพื่อกระตุ้นให้ชาวบ้านตื่นตัว น่าจะปรับเปลียน รูปแบบการนำกลอนมโนราห์ ทักษะ ความสามารถของผู้สมัครให้ชัดเจนกว่านี้ |
|
| ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
| มีความชัดเจน |
|
| ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
| เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ของเนื้อหาท่ีดำเนินการ |
|
| การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
| เป็นการนำเสนอเชิงข้อมูล น่าจะทำเป็นเชิงวิจัย ผลของการนำเสนอได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด |
|
| ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
| ขาดความเชื่อถือ เป็นเพียงการสร้างความตื่นตัว |
|
| ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
| เป็นพียงนำข้อคิด ขาดในเรื่องความชัดเจนในข้อมูล |
|
| การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
| ไม่ค่อยสอดคล้อง น่าจะมุ่งเน้นเนื้อหา ให้เป็นรูปธรรมมากว่านี้ |
| ผลของการหาเสียงด้วยการใช้บทกลอนมโนราห์ กับ การหาเสียงแบบทั่วไป สรุปมีความแตกต่างกันอย่างไร ? การใช้บทกลอนมโนราห์หาเสียงสรุปแล้วดี/ด้อย อย่างไร ? การรับรู้และการออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชน เป็นอย่างไร ? |
| ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
| น้อยมากท่ีเกิดองค์ความรู้ใหม่เป็นเพียงมีทักษะการนำเสนอ |
|
| ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
| มีความชัดเจนการใช้ภาษา |
|
| ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
| มีเอกสารอ้างอิงเป็นท่ีน่าเชื่อถิอ |
|
|
|