| ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
| ตามวัตถุประสงค์ ที่1เป็นการศึกษา ปัญหาการก่อให้เกิดมลพิษและวัตถุประสงค์ที่2เป็นการเสนอแนวทางการจัดการมลพิษ ....การกำหนดวัตถุประสงค์มีข้อสังเกตุว่าเหตุใดจึงไม่มีการวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการศึกษา บทบาทของชุมชนกับการแก้ไขปัญหามลพิษ ก่อนจะกำหนดวัตถุประสงค์ที่ 1และ 2 |
| ชื่อเรื่องที่ต้้งไว้คือเน้น "บทบาทของชุมชน" แต่ในวัตถุประสงค์ไม่ได้ศึกษาประเด็น "บทบาท" เท่าใดนัก แต่เป็น "การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการสิ่งแวดล้อม" มากกว่า |
| ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
| ควรเพิ่มวัตถุประสงค์ให้สอดคล้องกับประเด็นศึกษา ด้านบทบาทของชุมชนกับการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ และกล่าวถึงผลการศึกษาในบทคัดย่อ |
| ควรเติมข้อมูลจำนวนผู้ให้ข้อมูลทั้งหมดว่ามีกี่คน ใช้วิธีใดในการคัดเลือก |
| ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
| ดี |
|
| การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
| ดี |
|
| ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
| ดี |
| ขาดรายละเอียดและความชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการศึกษาและขั้นตอนการศึกษา ดังนั้นควรเติมรายละเอียดเกี่ยวกับ ผู้ให้ข้อมูลและวิธีการคัดเลือก การดำเนินการพัฒนาและตรวจสอบเครื่องมือวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลว่าวิเคราะห์ด้วยวิธีการอย่างไร ให้ชัดเจน |
| ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
| ผลการวิจัย ข้อ4.1 มีข้อสังเกตุว่า นักวิจัยจะศึกษา การประเมินผลกระทบและสถานการณ์ปัจจุบัน หรือ ศึกษาปัญหาการก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพประชาชนในชุมกัน |
| การวิเคราะห์ข้อมูลยังขาดความน่าเชื่อถือ ควรมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลโดยตรงแบบ direct quote ปละผลการวิเคราะห์ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การวิจัย |
| การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
| ดี |
| การสรุปผลไม่มีความเชื่อมโยงกับชุดข้อมูล และขาดความสมเหตสมผล และขาดการอภิปรายผลการวิจัย |
| ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
| ดี |
| สามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อเสนอแนะแนวทางได้ |
| ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
| ดี |
| ควรปรับปรุงภาษาที่ใช้ให้เป็นภาษาเขียนเชิงวิชาการ |
| ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
| - |
| เอกสารอ้างอิงส่วนใหญ่ไม่ค่อยทันสมัยและควรปรับปรุงรูปแบบการเขียนอ้างอิง |
|
|