ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
น้อยเกินไป |
ชื่อเรื่อง และผลการศึกษา ไปคนละทาง
วัตถุประสงค์กว้างไป ส่วนชื่อเรื่องเลือกเฉพาะปัจจัยความทุ่มเท แต่ผลการศึกษามีทั้ง
3 ประเด็นในการศึกษา
|
ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
|
บทคัดย่อ ให้เราสรุป หรือ ใส่ประเด็นหรือข้อค้นพบที่น่าสนใจจากผลการศึกษา
วัตถุประสงค์การศึกษา ควรแยกประเด็นการศึกษา (เพิ่มรายละเอียด) ให้เห็นว่าวัตถุประสงค์การศึกษามีองค์ประกอบใดบ้าง
|
ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
|
ประเด็นปัญหาการศึกษายังเขียนไม่ชัดว่าเหตุใดจึงเป็นความสำคัญของการศึกษาเรื่องนี้ |
การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
ไม่ได้ดำเนินเชื่อมกับกรอบแนวคิด |
ขาดกรอบแนวคิด
แนวคิดมีเพียงความทุ่มเท แต่ผลการศึกษามี 3 ประเด็น อ่านจากอภิปรายผลจะพบว่าตอนอภิปรายผลมี 3 ตัวชี้วัด แต่ส่วนอื่นกล่าวไม่ตรงกัน |
ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
|
ผลงานเป็นความแปลกใหม่ในการศึกษา
ข้อควรปรับปรุง ใต้ตารางตัวชี้วัด โปรดระบุแหล่งที่มาของตัวชี้วัด เพื่อคนอ่านได้เข้าใจว่าตัวชี้วัดได้มาจากแหล่งใด หรือ หากเป็นสิ่งที่นักวิจัยจัดทำขึ้น ระบุที่มาของนักวิจัย
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม นักวิจัยควรใช้ทฤษฎีมาอธิบาย หรือการสร้างกรอบตัวแปร หรือ อื่นๆ ควรใช้ทฤษฎีหลัก
|
ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
|
ปรับเนื้อหาต่าง ๆ ให้ตรงกัน |
การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
|
ข้อมูลยังไม่เพียงพอในการสรุป เพราะแต่ละเรื่อง แต่ละตัวชี้วัดทุกองค์กรกาถูกเหมือนกันหมด
ไม่แน่ใจว่านักวิชาสรุปผลอย่างไร เพราะชุดข้อมูลแต่ละข้อ กา ถูกเหมือนกัน
ข้อเสนอแนะเพื่อการแก้ไข
ควรมีความแตกต่างเพื่อการอธิบายจุดเด่นด้านใดของการยอมรับ ความทุ่มเท ฯลฯ
|
ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
|
การสร้างความรู้ใหม่นักวิจัยต้องมีกรอบแนวคิด ทฤษฎีหลักในการอธิบาย |
ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
|
|
ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
ดี |
|
|