ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
สอดคล้อง เหมาะสม |
ชื่อเรื่องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ข้อแรกข้อเดียว |
ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
ครอบคลุม ชัดเจน |
-ผลการศึกษาในย่อหน้าที่ 2 ให้เรียงตามวัตถุประสงค์
-อาจเพิ่มคำสำคัญ "พนักงานโรงแรม" เข้าไปด้วยได้
|
ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
สอดคล้อง เหมาะสม |
-ขอให้จัดเรียงลำดับแต่ละย่อหน้าใหม่ ไม่สลับไปมาระหว่างย่อหน้าที่กล่าวถึง ธุรกิจโรงแรม กับจังหวัดสงขลา
-มีย่อหน้าย่อย ๆ มากไป หากเป็นประเด็นเดียวกันควรรวมและสรุปประเด็นให้อยู่ในย่อหน้าเดียวกัน
-เพิ่มวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติที่ดีต่อองค์กร ตามผลการวิจัยที่นำเสนอในบทความ |
การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
มีความเชื่อมโยง เหมาะสม |
-นอกเหนือจากการนำเสนอแนวคิดของตัวแปรแต่ละตัว เพิ่มการให้นิยามตัวแปรแต่ละตัวให้ชัดเจน รวมถึงองค์ประกอบของตัวแปรแต่ละตัว ที่คณะผู้วิจัยใช้เป็นกรอบแนวคิดด้วย
-เพิ่มการนำเสนอกรอบแนวคิดการวิจัย |
ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การวิจัย |
-ตรวจสอบการใช้คำให้ถูกต้อง เช่นคำว่า " กลุ่มประชากรตัวอย่าง" ที่ถูกต้องคือ "ประชากร" หรือ "กลุ่มตัวอย่าง" คำใดกันแน่
-ให้รายละเอียดของแบบสอบถามมากขึ้น แต่ละส่วน มีกี่ด้าน ด้านละกี่ข้อ |
ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
ถูกต้อง เหมาะสม |
-เพิ่มการนำเสนอตารางที่ 1 ให้ละเอียดมากขึ้น เช่น ผลการวิเคราะห์คุณภาพชีวิตของแต่ละด้าน ผลการวิเคราะห์ความผูกพันต่อองค์กรแต่ละด้าน ผลการวิเคราะห์ทัศนคติที่ดีแต่ละด้าน
-ตรวจสอบการเขียนสมมติฐานการวิจัยให้ถูกต้อง และระบุด้วยว่า ยอมรับหรือปฏิเสธสมมติฐาน
|
การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
สรุปและอภิปรายได้ดี |
ขอให้อภิปรายผลตามวัตถุประสงค์วิจัย |
ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
มีคุณค่า ประโยชน์ |
ผู้วิจัยยังไม่ได้นำเสนอหัวข้อประโยชน์การวิจัยให้ชัดเจน |
ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
ชัดเจน เหมาะสม |
ดี |
ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
ขาดเอกสารต่างประเทศ |
หากเป็นวารสาร ขอให้ระบุ ชื่อวารสาร ปีที่ ฉบับที่ หน้าที่ด้วย |
|