| ความสอดคล้องเหมาะสมของชื่อเรื่องและวัตถุประสงค์ |
| เหมาะสมแล้ว |
|
| ความครอบคลุมและความชัดเจนของบทคัดย่อ |
| ครอบคลุมและชัดเจนแล้ว |
|
| ความสอดคล้องของประเด็นปัญหา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ศึกษา |
| สอดคล้อง |
|
| การเชื่อมโยงของแนวคิด ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และกรอบแนวคิด กับบทความ |
| เหมาะสมแล้ว |
|
| ความน่าเชื่อถือของวิธีการศึกษา และขั้นตอนการศึกษา |
| ตอบวัตถุประสงค์การวิจัย |
| การตรวจสอบความเที่ยงตรงของเครื่องมือ ผู้ทรงคุรวุฒิควรเป็น 3 คนหรือ 5 คนจะเหมาะสมกว่า |
| ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล |
| นำเสนอได้ดี |
| การวิเคราะห์ข้อมูล ควรจะมีการแปรผลจากค่าคะแนนเต็ม 10 ให้มีความหมายของการจัดระดับเป็นช่วงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 3 หรือ 5 ช่วง เพื่อความเข้าใจและนำผลการวิเคราะหืไปใช้ประโยชน์ |
| การใช้ข้อมูลสนับสนุนน่าเชื่อถือสมเหตุสมผล ในการสรุปและอภิปรายผล |
| เขียนได้ดี |
|
| ผลการศึกษาก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และคุณค่าต่อการนำไปใช้ประโยชน์ |
| มีประโยชน์ |
|
| ความชัดเจนและความเหมาะสมของการใช้ภาษา ชัดเจน เข้าใจง่าย เป็นทางการ |
| เหมาะสมชัดเจน |
|
| ข้อมูลการอ้างอิง ทันสมัย น่าเชื่อถือ |
| ทำได้ดี |
|
|
|