ข้อมูลพื้นฐาน
CV(Curriculum Vitae)
การทำงาน
หลักสูตรการสอน
การศึกษา
สาขาวิชาที่เชี่ยวชาญ
ประสบการณ์การทำงาน
ผลงาน
ข้อมูลผลงานวิชาการ
ชื่อ - สกุล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เสริมศักดิ์  ขุนพล 
การศึกษา ปริญญาโท
ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์
หน่วยงาน สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์ สารสนเทศศาสตร์ และนิเทศศาสตร์
สาขา สาขานิเทศศาสตร์
   
 
ลำดับ ปี ประเภท ชื่อ
1 2565 บทความวิจัย การออกแบบและพัฒนาสื่อเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง จังหวัดพัทลุง
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2565). การออกแบบและพัฒนาสื่อเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง จังหวัดพัทลุง. เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร. พระนคร. 7(1). 21-32.
2 2565 บทความวิจัย รูปแบบการสื่อสารแบรนด์หัตถกรรมลูกปัดมโนราห์บ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาบนสื่อดิจิทัล
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2565). รูปแบบการสื่อสารแบรนด์หัตถกรรมลูกปัดมโนราห์บ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาบนสื่อ ดิจิทัล. นวัตกรรมสื่อสารสังคม. 10 (2). 105-116.
3 2564 งานวิจัย Hai Law Taw Kup Cheang: The creativity, awareness and the response of TVC on campaign to anti-drink alcohol.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล และลัดดา ประสาร. (2564). ให้เหล้าเท่ากับแช่ง : การสร้างสรรค์ การรับรู้ และสนองตอบ ของสื่อภาพยนตร์รณรงค์งดดื่มสุรา . กรุงเทพฯ : ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.).
4 2564 งานวิจัย The media created for health literacy on depression in the elderly age at Pa Phayom district, Phatthalung province.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล (2564).การสร้างสรรค์สื่อเพื่อความรอบรู้ด้านสุขภาพเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง. สงขลา : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
5 2564 งานวิจัย The creation of participatory campaign media for build understanding and reduce the problem of using kratom water for the youth in the risk areas of Songkhla province.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2564). การสร้างสรรค์สื่อรณรงค์แบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างความเข้าใจและลดปัญหาการเสพน้ำกระท่อมในกลุ่มเยาวชนพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสงขลา. สงขลา :แผนงานศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด (ศศก.) คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
6 2563 บทความวิจัย The communication and identification about behavioral of drinking Kratom on social media.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล (2563) . การสื่อสารและการแสดงอัตลักษณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มน้ำกระท่อมบนสื่อสังคมออนไลน์. นวัตกรรมสื่อสารสังคม.8(2).46-54
7 2563 บทความวิจัย The Indirect Advertising on Social Media Marketing of Alcohol Beverages Affected to Youth Drinking and Media Literacy of University Student in the Area of Songkhla Province.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล.(2563). สื่อโฆษณาแฝงในการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อการดื่ม และการรู้เท่าทันสื่อของเยาวชนระดับอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลา.วารสารนิเทศสยามปริทัศน์.19(1). 55-67.
8 2563 การนำเสนอผลงาน การเล่าเรื่องชุมชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ : กรณีศึกษาโครงการการพัฒนาบุคลากรสู่นักเล่าเรื่องชุมชน “ชวนมาเที่ยวบ้านฉันจังหวัดชุมพร”
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล , พัฒนพงค์ ศรีน้อย และพรไทย ศิริสาธิตกิจ (2563).การเล่าเรื่องชุมชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ : กรณีศึกษาโครงการการพัฒนาบุคลากรสู่นักเล่าเรื่องชุมชน “ชวนมาเที่ยวบ้านฉันจังหวัดชุมพร”. ในรายงานการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ.2563. วันที่ 25 กันยายน 2563.หน้า 1-11 : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
9 2563 การนำเสนอผลงาน แนวทางการพัฒนาสื่อเพื่อความรอบรู้ด้านสุขภาพเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของผู้สูงอายุ ในอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ื ขุนพล. (2563). แนวทางการพัฒนาสื่อเพื่อความรอบรู้ด้านสุขภาพเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของ ผู้สูงอายุ ในอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง. เอกสารประกอบการประชุมวิชาการระดับชาติสู่การพัฒนาชุมชนฉลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 1 (nSCAP2020) .เชียงใหม่ : วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย
10 2562 งานวิจัย การทบทวนวรรณกรรมระเบียบวิธีวิจัยที่ใช้ประเมินผลของราคาและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์การเข้าถึง และการตลาดต่อพฤติกรรมการดื่มและผลกระทบจากการบริโภคแอลกอฮอล์
การอ้างอิง
อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว,พวงรัตน์ จินพล, เสริมศักดิ์ ขุนพล, อภิญญา เลาหประภานนท์ และรัตติยา อักษรทอง. (2562).การทบทวนวรรณกรรมระเบียบวิธีวิจัยที่ใช้ประเมินผลของราคาและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์การเข้าถึง และการตลาดต่อพฤติกรรมการดื่มและผลกระทบจากการบริโภคแอลกอฮอล์. นครศรีธรรมราช : ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยระบบสุขภาพและการแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
11 2562 งานวิจัย การส่งเสริมทรัพยากรวัฒนธรรมในการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณาของชุมชนระโนด จังหวัดสงขลา
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล และฟารีดา เจะเอาะ. (2562).การส่งเสริมทรัพยากรวัฒนธรรมในการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณาของชุมชนระโนด จังหวัดสงขลา. สงชลา : กองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยทักษิณ
12 2562 บทความวิจัย Sexy Marketing Communication Strategies of Alcoholic Beverages Entrepreneur in Thailand
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล.(2562). กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบเซ็กซี่ของผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศไทย. วารสารนิเทศสยามปริทัศน์.18(24). 22-30.
13 2562 บทความวิจัย The promotion of cultural Resource in creative tourism through the television commercial of Ranod community, Songkhla province.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล และ ฟารีดา เจะเอาะ.(2562). "การส่งเสริมทรัพยากรวัฒนธรรมในการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณาของชุมชนระโนด จังหวัดสงขลา," วารสารวิชาการนวัตกรรมสื่อสารสังคม. 7(2), 231-243.
14 2561 งานวิจัย การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบเซ็กซี่ของผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศไทย
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2561). การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบเซ็กซี่ของผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศไทย. กรุงเทพฯ : ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.).
15 2561 เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน รายวิชา 0105345 การสร้างสรรค์เพื่อการโฆษณา (CREATIVITY FOR ADVERTISING)
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2561). รายวิชา 0105345 การสร้างสรรค์เพื่อการโฆษณา (CREATIVITY FOR ADVERTISING). สงขลา : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
16 2561 การนำเสนอผลงาน การศึกษาและประเมินคุณค่าทรัพยากรวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของชุมชนเทศบาลตำบลระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล.ฟารีดา เจ๊ะเอาะ (2561). "การศึกษาและประเมินคุณค่าทรัพยากรวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของชุมชนเทศบาลตำบลระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา," ในรายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ “วลัยลักษณ์วิจัย” ครั้งที่ 10. วันที่ 27-28 มีนาคม 2561. ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช : มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์.
17 2560 งานวิจัย การสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็นคนใต้ในสื่อมิวสิควิดีโอของศิลปินค่ายอาร์สยาม
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. กิตติคุณ ฤทธินิ่ม (2560). การสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็นคนใต้ในสื่อมิวสิควิดีโอของศิลปินค่ายอาร์สยาม. สงขลา : สาขาบรรณารักษศาสตร์ สารสนเทศศาสตร์ และนิเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
18 2560 งานวิจัย การรู้เท่าทันสื่อโฆษณาแฝงในการตลาดแบบโซเชียลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อการดื่มสุราของเยาวชนระดับอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลา
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2560). การรู้เท่าทันสื่อโฆษณาแฝงในการตลาดแบบโซเชียลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อการดื่มสุราของเยาวชนระดับอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลา. กรุงเทพฯ : ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
19 2560 บทความวิจัย การสื่อสารการตลาดเชิงกิจกรรมที่มีผลต่อการตระหนักรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์สบู่โหนดนาเล ชุมชนบ้านท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2560). "การสื่อสารการตลาดเชิงกิจกรรมที่มีผลต่อการตระหนักรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์สบู่โหนดนาเล ชุมชนบ้านท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา," ในรายงานการประชุมวิชาการผลงานวิจัยระดับชาติ มรภ.ภูเก็ต ครั้งที่ 10. วันที่ 10 กรกฎาคม 2560. ภูเก็ต : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
20 2560 บทความวิจัย กลยุทธ์การสื่อสารแบบโฆษณาแฝงของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2560). "กลยุทธ์การสื่อสารแบบโฆษณาแฝงของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์," ในรายงานการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 8. (หน้า 269-279). วันที่ 22 มิถุนายน 2561. ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่. สงขลา : มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
21 2560 บทความวิชาการ Nora Klon of Trang : Deconstruction Meaning in Postmodern Society.
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2560). "โนราโกลนเมืองตรัง : การรื้อสร้างความหมายในสังคมสมัยใหม่," อาศรมวัฒนธรรมวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์. 17(1), 1-17.
22 2560 เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน รายวิชา 0105343 การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2560). รายวิชา 0105343 การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication). สงขลา : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
23 2559 บทความวิจัย แนวทางการสื่อสารแบรนด์ผ่านอัตลักษณ์ความเป็นคนใต้ในสื่อมิวสิควิดีโอ :กรณีศึกษาบ่าววี และบิว กัลยาณี
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. กิตติคุณ ฤทธินิ่ม (2559). "แนวทางการสื่อสารแบรนด์ผ่านอัตลักษณ์ความเป็นคนใต้ในสื่อมิวสิควิดีโอ :กรณีศึกษาบ่าววี และบิว กัลยาณี," ในรายวานการประชุมวิชาการผลงานวิจัยระดับชาติ มรภ.ภูเก็ต ครั้งที่ 8. (หน้า28-35). ภูเก็ต : มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต
24 2559 บทความวิจัย การสื่อสารแบรนด์บุคคลที่ปรากฏในสื่อมิวสิควิดีโอของศิลปินสไตล์ใต้ค่ายอาร์สยาม
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล.กิตติคุณ ฤทธินิ่ม (2559). "การสื่อสารแบรนด์บุคคลที่ปรากฏในสื่อมิวสิควิดีโอของศิลปินสไตล์ใต้ค่ายอาร์สยาม," ใน รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ ครั้งที่ 7. (หน้า 675-686). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
25 2559 เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน วิชา 0105231 การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2559). วิชา 0105231 การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น. สงขลา : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
26 2558 งานวิจัย การออกแบบและพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชุมชนเกาะยอ
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2558). การออกแบบและพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชุมชนเกาะยอ สงขลา : กองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยทักษิณ
27 2558 บทความวิจัย การศึกษาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมความเชื่อของชุมชนเกาะยอ
การอ้างอิง
เสริมศักดิ์ ขุนพล. (2558). "การศึกษาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมความเชื่อของชุมชนเกาะยอ," ปาริชาติ. 28(3), 82-103.